NGHIÊN CỨU MỚI NHẤT CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP TUYỆT CỦA TỎI ĐEN

1024

1/ Giảm cân an toàn và hiệu quả
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại viện Weizmann ở Israel đã phát hiện trong tỏi đen có chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng ức chế cơn thèm ăn rất hiệu quả. Ngoài tác dụng ức chế cơn thèm ăn, nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện Weizmann ở Israel còn chứng minh hàm lượng chất allicin trong tỏi đen còn có khả năng ức chế mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đồng thời giúp chất béo dễ dàng bị đào thải ra ngoài. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, dược chất kháng sinh allicin trong tỏi đen có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành các mảng mỡ thừa dưới da đến 40%.
Chính vì thế, các chị em muốn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả thì việc sử dụng tỏi đen hằng ngày chính là giải pháp thích hợp nhất. Đảm bảo tuyệt đối không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng như một số loại thuốc giảm cân khác.
2/ Khắc phục những vết rạn da
Trong số rất ít giải pháp khắc phục tình trạng rạn da, tỏi đen đã được chứng minh là nguyên liệu hiệu quả. Đổ thêm nước cốt củ tỏi vào cây đinh hương làm nát rồi xoa lên những vết rạn da. Lặp lại thói quen này một vài tuần chị em sẽ thấy rõ sự khác biệt.
3/ Trị mụn bằng tỏi đen
Tỏi đen được chứng minh có công dụng trị mụn cực tốt do tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giảm ngứa, tiêu sưng rất tốt
Bạn có thể nghiền tỏi đen, lấy nước ép, rồi trộn với các loại nguyên liệu khác nhau, tùy vào mục đích mình cần dùng:
Trị mụn bọc: Lấy nước ép tỏi đen trộn với giấm rượu táo, khuấy đều, sau đó rửa mặt thật sạch rồi lấy bông gòn thoa những vùng da bị mụn trứng cá. Các bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 tuần một lần sẽ có hiệu quả nhanh chóng.
Trị mụn đầu đen: Lấy nước ép tỏi đen trộn với bột yến mạch, tinh dầu trà xanh, nước cốt chanh, mật ong. Khuấy đều rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen từ 2-3 phút rồi rửa sạch.
4/ Chống lão hóa – đánh bay các nếp nhăn
Tỏi có công dụng kiềm chế những dấu hiệu lão hóa. Loại thảo mộc tự nhiên này làm giảm các gốc tự do, giữ da chắc khỏe và trẻ trung. Chất sulfur trong tỏi hỗ trợ sản xuất collagen chống lại việc xuất hiện nếp nhăn và xúc tiến quá trình tái hiện tế bào mới giúp da đẹp hơn.
5/ Làm trắng da từ tỏi đen
Cho tỏi vào trộn cùng với mật ong trong 1 lọ thủy tinh, để trong bóng tối từ 2-3 tháng, tránh ánh sáng mặt trời, sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ sẽ giúp da luôn trắng sáng và mịn màng.
Bổ sung tỏi đen ăn hằng ngày hoặc cũng có thể dùng để đắp mặt nạ hằng tuần giúp phục hồi sức trẻ cho làn da.
6/ Là mặt nạ dưỡng tóc hoàn hảo
Mái tóc khỏe đẹp nhờ tỏi đen
Mái tóc dài, mượt mà, óng ả là một trong nét đẹp mà rất nhiều chị em phụ nữ luôn ao ước có được. Để đạt được điều này, các chị em nên thường xuyên chăm sóc tóc bằng 1 số mặt nạ dưỡng tóc, trong đó mặt nạ dưỡng tóc bằng tỏi đen là một lựa chọn hoàn hảo cho các chị em yêu thích làm đẹp tự nhiên.
Cách thực hiện mặt nạ dưỡng tóc bằng tỏi đen rất đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi đen, một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp này với nhau, sau đó thoa từ chân đến ngọn tóc và lấy khăn quấn lại để trong khoảng 30 phút đến 1 giờ rồi gội sạch là được. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên thực hiện mặt nạ này thường xuyên nhằm gúp cải thiện sức sống mái tóc.
7/ Có tác dụng chăm sóc móng
Móng yếu, giòn và dễ gãy là các lợi ích thường gặp. Để bộ móng của chính bản thân mình trở nên chắc khỏe hơn các bạn gái có thể dùng tỏi đen thái thành lát mỏng và chà lên bề mặt của móng để móng khỏe và chắc hơn.

Bình luận