11 CÔNG DỤNG CỦA TỎI ĐEN

quytrinh512

1. Giảm cân
Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện Weizmann ở Israel phát hiện allicin có trong tỏi có tác dụng hạn chế mỡ thừa tích tụ trong cơ thể và chất béo dễ dàng bị đào thải ra ngoài. Từ đó giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Dược chất kháng sinh allicin trong Tỏi Đen có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành các mảng mỡ thừa dưới da đến 40%.
2. Chống lão hoá
Các nghiên cứu cho rằng rằng tỏi có khả năng bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa và khống chế phần tử tự do sinh ra trong quá trình oxy hóa để các phần tử này không tác động đến quá trình lão hóa.
3. Chắc xương – Cứng móng – Khoẻ tóc
Cysteine có trong Tỏi Đen giúp giảm sự thoái hóa của nang tóc, kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc và giúp tóc bóng khỏe. Cải thiện tình trạng rối loạn dinh dưỡng móng (móng giòn, dễ gãy). Canxi giúp tăng mật độ xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
4. Giảm cholesterol, bảo vệ hệ tim mạch, ngừa xơ cứng động mạch
Lysine giúp giảm cholesterol đồng thời phòng ngừa và giảm xơ cứng động mạch.
Arginine là một loại axit amin tốt cho hệ tim mạch. Arginine chuyển hóa thành nitric oxide (NO) – một chất dẫn truyền thần kinh mạnh mẽ giúp lưu thông mạch máu. Giúp cải thiện lưu lượng máu, hạn chế các triệu chứng tắc động mạch, đau ngực/đau thắt ngực và bệnh động mạch vành.
Histamine có trong Tỏi Đen giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh thấp khớp, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các cơn đau tim.
5. Ổn định huyết áp
Magiê (Mg) là một khoáng chất quan trọng hỗ trợ các chức năng của hàng trăm enzyme, tác động nhiều đến tim, kinh nguyệt, cân bằng hàm lượng canxi trong tế bào, từ đó ngăn ngừa huyết áp cao ở những người có tiền sử cao huyết áp và giữ cho nhịp tim ổn định.
6. Phòng ngừa và hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường
Người Hàn Quốc đã ăn tỏi trong nhiều thế kỷ để điều trị các loại bệnh khác nhau như cao huyết áp và bệnh tiểu đường. Tỏi Đen chứa isoleucine là một axit amin thiết yếu cần cho sức khỏe nhưng cơ thể con người không tự tổng hợp được. Lợi ích của isoleucine là tạo ra năng lượng và sản xuất hemoglobin (chất vận chuyển oxy trong máu) giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
7. Phòng ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư
Theo một báo cáo của HealthMad.com, quá trình lên men tỏi sản sinh chất polyphenol và S-allyl cysteine với hàm lượng cao gấp hàng chục lần so với tỏi tươi. Đây là các chất chống oxy hóa mạnh, giảm cholesterol, giúp phòng ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư hiệu quả.
8. Hỗ trợ tiêu hoá
Trong Tỏi Đen có glutamine và valine. Glutamine rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Valine cần thiết cho sự trao đổi chất, tăng trưởng của các mô. Hai chất này giúp ăn ngon và hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày.
9. Giải độc gan
Theo một báo cáo của các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ, methionine và threonine là axit amin cần thiết cho cơ thể có tác dụng quan trọng trong việc duy trì quá trình hòa tan phospho lipid trong cơ thể. Methionine có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình hòa tan mỡ trong gan và ngăn ngừa tổn thương gan do ngộ độc tylenol, viêm nhiễm, bảo vệ và giải độc gan.
10. Tăng cường sức đề kháng
Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản, arginine, histamine, threonine, lysine và đặc biệt là kháng sinh allicin có trong Tỏi Đen giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy mạnh mẽ sự hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giúp hệ miễn dịch còn non nớt ở trẻ em và ở người cao tuổi ngày càng suy yếu được tăng cường để phòng ngừa bệnh tật.
11. Chữa bệnh mất ngủ kinh niên
Tỏi đen có các chất như vitamin B1, magiê và trytophan cần thiết cho việc sản xuất serotonin – một chất truyền dẫn thần kinh quan trọng giúp cải thiện giấc ngủ hằng ngày hiệu quả.

Bình luận